เหล็กโครงสร้างจาก SYS พร้อมสำหรับการติดตั้งทุกรูปแบบ

การก่อสร้างด้วยโครงสร้างเหล็ก ถ้าในขั้นตอนการติดตั้งชิ้นส่วนทั้งแบบเชื่อมและแบบ Bolted Connection ทำได้ไม่ดีหรือไม่ถูกต้องรัดกุมอาจส่งผลให้โครงสร้างไม่แข็งแรงและเกิดอันตรายได้ การติดตั้งโครงสร้างเหล็กจึงเป็นขั้นตอนสำคัญมากสำหรับงานก่อสร้าง ในบางครั้งเหล็กโครงสร้างที่ได้มาก็อาจมีคุณสมบัติที่ไม่เหมาะกับรูปแบบการติดตั้งที่วางแผนเอาไว้ จนทำให้โครงสร้างมีปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาว การเริ่มต้นขั้นตอนนี้โดยการเลือกใช้เหล็กที่มีคุณภาพ มีคุณสมบัติที่พร้อมสำหรับการติดตั้งทุกรูปแบบอย่างเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน SYS จะช่วยให้จัดการขั้นตอนการติดตั้งได้ง่ายและมีคุณภาพมากขึ้นในทุกรูปแบบ

 

เหล็กโครงสร้าง SYS พร้อมสำหรับการเชื่อม

การเชื่อมมีข้อดีพื้นฐานคือ ใช้วัสดุและงบประมาณน้อย รวมถึงยึดจุดเชื่อมได้แน่นและแข็งแรงมาก เมื่อนำการเชื่อมมาใช้ร่วมกับเหล็กโครงสร้าง SYS ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะแก่การเชื่อม เพราะมีการควบคุมค่าสารประกอบ เช่นคาร์บอน (C) ที่ส่งผลต่อความเปราะของเนื้อเหล็กให้อยู่ในมาตรฐานและควบคุมให้ค่า CE (Carbon Equivalent) ต่ำ ส่งผลให้โครงสร้างจากเหล็ก SYS ถูกเชื่อมได้ง่ายและเนื้อเหล็กไม่แตกเปราะระหว่างการเชื่อม 

แต่รูปแบบการเชื่อมยังมีข้อที่ควรระวังคือ ต้องใช้ช่างที่มีฝีมือพอสมควรเพื่อให้รอยเชื่อมสวยงามและสมบูรณ์ อาจมีแสงรบกวนและมีประกายไฟเกิดขึ้นระหว่างการเชื่อมจึงไม่เหมาะกับการติดตั้งในปั๊มน้ำมันหรือใกล้สารติดไฟ  นอกจากนี้อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมยังเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟสูง จึงเหมาะกับหน้างานที่มีแหล่งกำเนิดไฟฟ้าที่เสถียรมากเพียงพอ

 

เหล็กโครงสร้าง SYS พร้อมสำหรับ Bolted Connection

การติดตั้งโครงสร้างเหล็กอีกรูปแบบหนึ่งคือการยึดด้วยสลักเกลียว หรือ Bolted Connection เป็นรูปแบบที่จะต้องมีการออกแบบวางแผนและกำหนดตำแหน่งรูเจาะ และเชื่อมประกอบทั้งหมด ภายในโรงงานให้เรียบร้อยก่อนนำมาติดตั้งที่หน้างาน ซึ่งมีข้อดีคือ มีคุณภาพที่ดีกว่าและได้มาตรฐานโรงงาน ติดตั้งได้รวดเร็วเกือบเท่าตัว ช่างไม่ต้องปีนขึ้นที่สูงเพื่อเชื่อมและไม่มีเรื่องเสียงหรือประกายไฟในขณะติดตั้งจึงเหมาะกับหน้างานที่ต้องการความรวดเร็วและเหมาะกับหน้างานที่อาจมีแผนจะรื้อถอนในอนาคต แต่เป็นรูปแบบที่ใช้งบประมาณและเวลาในการเตรียมการที่มากกว่าแบบเชื่อม 

การใช้งาน Bolted Connection ต้องมีการวางแผนก่อนเริ่มก่อสร้างและมีแบบที่ชัดเจน เพื่อให้ได้ระยะที่ถูกต้องไม่คลาดเคลื่อน ซึ่งทาง SYS ก็มีบริการเสริมและวิศวกรโครงสร้างที่เชี่ยวชาญช่วยคำนวณและออกแบบตำแหน่งการเจาะรูเตรียมรอยต่อให้ ทั้งการดำเนินขั้นตอนต่างๆภายในโรงงานยังมีมาตรฐานที่ตรวจสอบได้ เหล็กโครงสร้าง SYS จึงพร้อมสำหรับการติดตั้งด้วยระบบยึดด้วยสลักเกลียว

 

SYS พร้อมบริการรองรับการติดตั้งทุกรูปแบบ

นอกจากเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนจาก SYS จะพร้อมและเหมาะกับการติดตั้งทุกรูปแบบแล้ว ทาง SYS เองก็ยังมีบริการเสริมที่พร้อมรองรับการติดตั้งทั้ง 2 รูปแบบนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริการ Ready to weld ที่ให้บริการเตรียมความพร้อมเหล็กโครงสร้างในขอบเขตการให้คำปรึกษา การตัดชิ้นส่วนเหล็กตามความยาวที่ต้องการและการทำสีกันสนิมให้พร้อมไปเชื่อมที่หน้างาน เป็นบริการที่ช่วยแบ่งเบางานของผู้รับเหมาได้เป็นอย่างดี

และบริการสำหรับ Bolted Connection ที่ช่วยออกแบบ วางแผนและเตรียมการตำแหน่งการเจาะรูรอยต่อที่ถูกต้องแม่นยำโดยผู้เชี่ยวชาญของ SYS เหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน SYS จึงถูกจัดการตำแหน่งอย่างแม่นยำไร้ข้อผิดพลาดและพร้อมสำหรับการติดตั้งแบบ Bolted Connection ได้มากขึ้น นอกเหนือไปจากบริการเสริมแล้ว ทาง SYS ยังมีโปรแกรมสำหรับออกแบบรอยต่อโครงสร้างเหล็กทั้งในระบบ LRFD และ ASD ให้ดาวน์โหลดมาใช้ฟรีอีกด้วย ผู้ใช้งานจึงสามารถออกแบบจนได้รอยต่อตามที่ต้องการและเหมาะสมกับโครงสร้างได้ด้วยตัวเอง 

ด้วยการเตรียมความพร้อมของ SYS ในทุกมิติ ทั้งการควบคุมการผลิตวัสดุ การมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและบริการเสริมต่างๆที่พร้อมสนับสนุนการใช้งานโครงสร้างเหล็กในทุกการติดตั้ง ทำให้ไม่ว่าผู้ใช้งานจะเลือกติดตั้งโครงสร้างเหล็กด้วยรูปแบบวิธีใด เหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนจาก SYS ก็พร้อมรองรับการใช้งานอย่างเต็มกำลังเสมอ