SYS PRIMERBOND ลดปัญหาการเตรียมผิวเหล็กก่อนทาสีกันสนิม

ก่อนการก่อสร้างหรือติดตั้งโครงสร้างเหล็ก จะต้องมีการเตรียมผิวหรือเตรียมการวัสดุเหล็กโครงสร้างให้พร้อมก่อน โดยเฉพาะขั้นตอนการทาสีกันสนิมที่จะต้องมีการทำความสะอาดเศษฝุ่นบนพื้นผิวของเหล็กโครงสร้างให้เรียบร้อยก่อนทำการลงสี เพื่อให้เนื้อสีติดแน่นไปกับผิววัสดุ ทำให้เหล็กโครงสร้างสามารถป้องกันสนิมได้ดีขึ้น แม้ในบางโครงการจะสามารถเตรียมการเหล่านี้ที่หน้างานได้ แต่ในโครงการที่ใช้เหล็กโครงสร้างขนาดใหญ่หรือในโครงการที่มีแรงงานไม่ชำนาญและเพียงพอ ก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาในการเตรียมผิวเหล็กได้ ซึ่งการเลือกใช้ SYS PRIMERBOND ที่ทำสีกันสนิมจากโรงงาน จึงเข้ามาช่วยในขั้นตอนนี้ได้มาก

เพราะเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ในการเตรียมผิวและทำสี

ในการเตรียมผิวเหล็กโครงสร้างที่หน้างานหรือภายในโรงงานก็ตาม สิ่งสำคัญในขั้นตอนนี้คือเวลา การลงสีเพื่อกันสนิมให้เรียบร้อยจำเป็นที่จะต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 – 3 ชั่วโมงหลังจากการทำความสะอาดผิวเหล็กแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดจากเนื้อเหล็กสัมผัสกับความชื้นหรือสภาพอากาศจนทำให้เกิดสนิม ดังนั้นผู้รับเหมาหรือควบคุมงานที่ต้องการเตรียมผิวและทำสีกันสนิมที่หน้างานเอง จำเป็นที่จะต้องมีทั้งพื้นที่ว่าง แรงงานและเครื่องมือให้พร้อม หรือเลือกใช้วัสดุที่จัดการมาเสร็จเรียบร้อยพร้อมติดตั้ง เพื่อลดปัญหาและข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากขั้นตอนนี้

หากดำเนินขั้นตอนไม่ได้มาตรฐาน อาจพบเจอกับปัญหาสนิม

แม้จะเป็นขั้นตอนการเตรียมการ แต่ก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากที่ส่งผลต่อโครงสร้างอาคารโดยตรง ซึ่งหากดำเนินการไม่ได้มาตรฐานก็อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับสนิมเหล็กหรือสีกันสนิมหลุดร่อนได้ ดังนั้นในขั้นตอนนี้จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำความสะอาดผิวเหล็กให้หมดจด ไม่ให้มีคราบหรือเศษฝุ่นเกาะอยู่ จากนั้นจึงทาสีกันสนิมทับลงไป โดยต้องเลือกใช้สีและอัตราส่วนส่วนผสมที่ถูกต้องเพื่อให้ได้ชั้นสีที่ติดแน่นไปกับวัสดุและไม่มีปัญหาบวมพองหรือหลุดร่อนในภายหลัง 

SYS PRIMERBOND วัสดุคุณภาพที่ช่วยลดปัญหาการเตรียมผิวเหล็กโครงสร้าง

ด้วยความละเอียดของขั้นตอนต่าง ๆ ที่ไม่สามารถละเลยหรือลัดขั้นตอนได้ ทำให้ในหลาย ๆ ครั้งการจัดการขั้นตอนเองที่หน้างานก่อให้เกิดปัญหาตามมา SYS PRIMERBOND จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีและมีคุณภาพที่เข้ามามีส่วนช่วยให้การเตรียมการก่อสร้างจัดการได้ง่ายขึ้น โดย SYS PRIMERBOND เป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนพร้อมทำสีกันสนิม ที่ผ่านกรรมวิธีการทำความสะอาดแบบพ่นทราย ถือเป็นการเตรียมผิวหรือเปิดผิวเหล็กที่มีคุณภาพมากที่สุดและทำได้ภายในโรงงานเท่านั้น 

พร้อมทำสีกันสนิมที่มีมาตรฐานและมีสัดส่วนที่ถูกต้อง SYS PRIMERBOND จึงพร้อมนำส่งและติดตั้งทันที ให้ผู้รับเหมาและผู้ควบคุมงานมั่นใจว่าขั้นตอนการเตรียมและทาสีกันสนิมซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อสร้างจะได้มาตรฐานและส่งผลให้โครงสร้างแข็งแรง ไร้ปัญหาสนิมในระยะยาว