ออกแบบอาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็กด้วย SYS Commercial Building Design Handbook

SYS Commercial Design Handbook เป็นคู่มือที่ช่วยให้ผู้ที่สนใจและต้องการสร้างอาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็ก H-BEAM เกรด SM520 ประเภท Low – rise Building ไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัยหรือประกอบธุรกิจ สามารถนำไปเป็นข้อมูล และตัวอย่างในการออกแบบอาคารของตนเองได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยรูปแบบและรายละเอียดข้อมูลทางเทคนิคภายในเล่มได้ผ่านการออกแบบและคำนวณโครงสร้างมาอย่างถูกต้องเหมาะสมแล้ว โดยวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญของทาง SYS ผู้ใช้งานจึงนำไปออกแบบ ก่อสร้างและประสานส่งต่องานให้กับฝ่ายอื่น ๆ ได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งคู่มือเล่มนี้ยังเป็นพื้นฐานให้การออกแบบและก่อสร้างอาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็กนั้นคุ้มค่าและคุ้มทุนได้มากที่สุดอีกด้วย

 

ข้อกำหนดที่ควรรู้ ก่อนเริ่มใช้งาน SYS Commercial Building Design Handbook

ในส่วนแรกของ Handbook จะมีการพูดถึงข้อกำหนดและข้อจำกัดในการใช้งานที่ผู้ใช้จะต้องปฏิบัติตามเพื่อให้โครงสร้างของอาคารนั้นมีความแข็งแรงและทนทานในระยะยาว ไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างหรือใช้งาน ซึ่งจะมีทั้งความสูงระหว่างชั้น ประเภทพื้นที่ใช้งาน รอยต่อของคานเหล็กและแรงที่กระทำต่อโครงสร้างที่ใช้สำหรับคำนวณแบบฐานราก สามารถดูได้ในหน้าที่ 2 และ 3

 

(ภาพหน้าที่ 2 – 3 ถึงวิธีการใช้และข้อควรรู้)

.

มีระยะ ความกว้าง ความสูงของอาคารที่หลากหลาย ให้ออกแบบได้ไม่จำกัด

ในหน้าที่ 4  ยังได้ระบุขอบเขตของระยะ ความกว้างและความสูงของอาคารพาณิชย์และขนาดน้ำหนักที่กระทำต่ออาคารเอาไว้ อาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็ก H-BEAM เกรด SM520 ตามคู่มือของ SYS Commercial Building Design นี้สามารถมีอาคารได้ 3 ช่วงในความยาว 4 – 6 เมตร มีความสูงระหว่างชั้นที่เหมาะสมอยู่ที่ 3.2 ม. สามารถเลือกความสูงของอาคารได้ที่ 3 – 5 ชั้น และอาคารสามารถมีความกว้างอาคารได้ 4 ระยะคือ 4, 5, 5.5 และ 6 เมตร ซึ่งการเลือกจำนวนชั้น ความกว้างและความลึกของอาคารจะเชื่อมโยงไปถึงขนาดเหล็กโครงสร้างในแต่ละส่วนซึ่งได้แยกไว้ตามตารางในหน้าที่ 10 – 15 

(ภาพหน้าที่ 4 แสดงข้อกำหนดในการออกแบบโครงสร้างอาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็ก)

(ภาพตาราง แสดงขนาดเหล็กโครงสร้างในตำแหน่งต่าง ๆ แยกตามจำนวนชั้นของอาคาร)

 

สามารถส่งต่องานออกแบบและก่อสร้างให้ต่อเนื่องและแม่นยำได้มากขึ้น

นอกจากข้อมูลและรายละเอียดขนาดเหล็กโครงสร้าง H-BEAM ในตำแหน่งต่าง ๆ แล้ว ภายในหน้าที่ 16 -21 ของคู่มือยังมีตัวอย่างแบบอาคารพาณิชย์ แบบขยายรอยต่อเหล็กในจุดต่าง ๆ และแบบ Plate เหล็กสำหรับติดตั้งตรงรอยต่อโครงสร้างอย่างครบถ้วนมาให้ด้วย

(ภาพแสดงตัวอย่างแบบอาคารพาณิชย์และแบบรอยต่อ)

 

การออกแบบอาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็กโดยอิงข้อมูลเบื้องต้นจากคู่มือของ SYS เล่มนี้จึงช่วยให้ผู้ใช้งานได้งานโครงสร้างเหล็กที่มีคุณภาพและถูกต้องแม่นยำ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานตนเองได้ง่ายและสะดวกขึ้น อีกทั้งขนาดเหล็กในเล่มยังสอดคล้องกับขนาดเหล็ก H-BEAM ที่ SYS มีบริการ นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเหล็กรอยต่อและแผ่นพื้นต่าง ๆ ทั้งหมด ทำให้ขั้นตอนการสั่งซื้อ เตรียมการและก่อสร้างสามารถทำได้ต่อเนื่องและลื่นไหล ผู้ใช้งานจึงได้อาคารพาณิชย์โครงสร้างเหล็กตามต้องการได้ง่าย รวดเร็วและคุ้มค่ามากขึ้น

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : http://bit.ly/3UTmti9