โรงงานและโกดัง จากเหล็ก H-BEAM ดีไซน์ได้ทุกแบบที่ต้องการ

โรงงานและโกดังเป็นรูปแบบอาคารที่ดีไซน์พื้นที่ให้รองรับการใช้งานที่แตกต่างจากบ้านพักอาศัยหรืออาคารสำนักงานที่ซอยแบ่งห้อง โดยในโรงงานและโกดังนั้นจะเน้นพื้นที่โล่งกว้างและโปร่ง เพื่อให้สามารถจัดเก็บสินค้า อุปกรณ์ รวมไปถึงวางระบบเครื่องจักรต่าง ๆ ได้เป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้นจุดที่ผู้ใช้งานจะสนใจ ให้ความสำคัญมากกว่าจุดอื่นก็คือพื้นที่ภายในและความแข็งแรงของโครงสร้าง  ส่วนของงานดีไซน์เพื่อความสวยงามจึงถูกลดบทบาทลง 

เราเลยชินตากับโรงงานหรือโกดังขนาดใหญ่จะต้องมีโครงสร้างเป็นหลังคาทรงจั่วเรียบ ๆ หรือเป็นหลังคา Slab แบน ๆ ไม่หวือหวา แต่ทุกวันนี้เจ้าของโครงการหลาย ๆ คนเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับดีไซน์มากขึ้น เพราะต้องการรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและโดดเด่นกว่าเดิม ซึ่งเหล็กโครงสร้าง H-BEAM เป็นหนึ่งในวัสดุอันดับแรก ๆ ที่ถูกนำไปใช้งาน เพราะมีคุณสมบัติที่ยืดหยุ่น สามารถปรับใช้กับงานดีไซน์โรงงานได้หลากหลาย ไม่ว่าเจ้าของต้องการดีไซน์แบบไหน ทันสมัยแค่ไหนก็สามารถก่อสร้างได้ ทั้งยังสามารถรักษาความแข็งแรงของโครงสร้างอาคารเอาไว้ได้เต็มร้อย 

เจ้าของโครงการที่ต้องการดีไซน์โรงงานหรือโกดังให้สวย แข็งแรง มั่นคง ทนทาน และยังคงมีพื้นที่การใช้งานภายในที่กว้างขวาง การเลือกใช้เหล็ก H-BEAM จาก SYS ช่วยตอบโจทย์ที่ต้องการได้อย่างครอบคลุมเลยทีเดียว

 

ดีไซน์โครงสร้างทรงจั่ว – เพิงหมาแหงน สุดเรียบง่าย

ดีไซน์แรกที่เหล็ก H-BEAM สามารถตอบโจทย์ได้ดีเลยก็คือการเป็นโครงสร้างอาคารและหลังคาทรงจั่วสุดเรียบง่าย ทั้งแบบหน้าจั่วทั่วไปและแบบจั่วต่างองศากัน รวมไปถึงสามารถดีไซน์เป็นโครงสร้างหลังคาเพิงหมาแหงนที่มีองศาเฉียงขึ้นฝั่งเดียวได้ ช่องว่างระหว่างโครงสร้างที่เกิดขึ้นยังสามารถปรับให้เป็นช่องแสงหรือช่องลมธรรมชาติได้ด้วย นอกจากนี้โครงสร้างเหล็ก H-BEAM ยังสามารถเสริมเหล็กเพิ่มเข้าไปตามแนวรอยต่อ อย่างหัวเสาและจันทัน หรือจันทันตรงกลางหลังคาให้มีความแข็งแรงมากขึ้นได้ ทำให้อาคารกลายเป็นโครงสร้างข้อแข็งหรือ  Portal Frame ที่มีคุณภาพ

 

ดีไซน์แบบปีกผีเสื้อเพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน

สำหรับใครที่อยากได้ดีไซน์แปลกใหม่และโดดเด่นกว่าเดิม เหล็ก H-BEAM ก็สามารถนำมาก่อสร้างให้เป็นโครงสร้างโรงงานและโกดังแบบปีกผีเสื้อเท่ ๆ ได้ โดยรูปแบบหลังคาแบบนี้เป็นเหมือนหลังคาเพิงหมาแหงนเล็ก ๆ วางเรียงต่อเนื่องกันเป็นแพทเทิร์น เกิดช่องแสงหรือช่องลมให้กับโรงงานได้ ซึ่งการทำให้โครงสร้างอาคารซอยย่อยลงแบบนี้จะทำให้ทุกส่วนของอาคารมีการถ่ายเทอากาศภายในที่ดีขึ้น และถ้าใช้เหล็ก H-BEAM มั่นใจได้เลยว่าโครงสร้างมีความมั่นคงแข็งแรงแน่นอน

 

ดีไซน์ทรงโค้ง เปลี่ยนโครงสร้างให้โปร่งโล่ง

ถ้าโครงการไหนอยากโชว์โครงสร้างสวย ๆ หรือเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับพื้นที่ภายในอาคารมากขึ้น การเลือกดีไซน์โครงสร้างให้เป็นทรงโดมโค้งก็สามารถช่วยให้พื้นที่ภายในมีความโปร่งขึ้นได้ ยิ่งออกแบบและก่อสร้างโดยนำเหล็ก H-BEAM ไปแปรรูปเป็น Cellular Beam ก็จะทำให้โครงสร้างเบามากขึ้น มีช่วงพาดที่กว้างขึ้น จัดการท่องานระบบให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้มากขึ้น แถมยังสามารถโชว์รูปแบบโครงสร้างเท่ ๆ ได้อีกด้วย

หรือถ้าต้องการโครงสร้างดัดโค้งทั่วไป การเลือกใช้เหล็ก H-BEAM จาก SYS ที่มีการผลิตได้มาตรฐาน เป็นเนื้อเดียวกันทั้งท่อน ก็สามารถนำเหล็กไปดัดตามองศาที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะดัดในแกนของปีกเหล็ก หรือแกนของเอวเหล็ก H-BEAM ก็สามารถยืดหยุ่นและโค้งได้ตามองศาที่ต้องการ ในขณะเดียวกันโครงสร้างยังคงมีความแข็งแรงครบถ้วนเหมือนเดิม

 

H-BEAM จาก SYS ตอบโจทย์ได้ในทุกงานดีไซน์

ในโครงการที่ต้องการก่อสร้างให้โรงงานหรือโกดังมีพื้นที่รองรับการใช้งานที่เพียงพอ มีความแข็งแรงใช้งานได้ยาว ๆ และมีดีไซน์ที่สวยเท่ การเลือกวัสดุมาเป็นโครงสร้างของอาคาร นอกจากจะต้องคำนึงถึงความแข็งแรงแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความสามารถในการนำไปปรับใช้ในด้านดีไซน์ด้วย เพราะบางวัสดุอาจนำมาเป็นโครงสร้างในรูปแบบพื้นฐานได้ดี แต่เมื่อนำมาดีไซน์ให้ซับซ้อนขึ้นอาจสูญเสียคุณสมบัติด้านความแข็งแรงบางอย่างไป การเลือกวัสดุที่ตอบโจทย์ได้ครบอย่างเหล็กโครงสร้าง H-BEAM จาก SYS ที่สามารถรักษาความแข็งแรงเอาไว้ได้แม้จะผ่านการแปรรูปมาแล้วจึงเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์โรงงานในดีไซน์ที่ต้องการได้อย่างอิสระมากขึ้น

อีกทั้งเหล็ก H-BEAM จาก SYS ยังสามารถผลิตให้มีความยาวตามที่ต้องการได้ ข้อดีคือไม่ต้องไปต่อเหล็กหน้างานให้เสียเวลา อีกทั้งยังไม่ต้องตรวจสอบคุณภาพรอยต่อด้วย เพราะเหล็ก H-BEAM เป็นเนื้อเดียวกันทั้งท่อน จึงเหมาะมากหากต้องการก่อสร้างโรงงานที่มีช่วงกว้างหรือช่วงพาดกว้าง ๆ สามารถยกติดตั้งที่หน้างานได้ทันที ผู้ใช้งานมั่นใจได้เลยว่าจะได้โรงงานหรือโกดังที่สวย แข็งแรง มีคุณภาพครบถ้วน แถมยังก่อสร้างเสร็จไวได้ในเวลาอันรวดเร็ว