Cellular Beam ปรับการก่อสร้างโรงงานและโกดังให้เป็นไปดั่งใจในทุกเรื่อง

การเลือกใช้ Cellular Beam เป็นโครงสร้างอาคารโรงงานหรือโกดังขนาดใหญ่มีข้อดีมากมาย ทั้งการติดตั้งที่ง่ายและรวดเร็วทำให้ทันต่อการใช้งาน การติดตั้งได้อย่างแม่นยำเพราะขนาดและตำแหน่งเชื่อมประกอบถูกวางแผนมาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ในโรงงาน และข้อสำคัญคือลักษณะของ Cellular Beam ใช้ปริมาณเหล็กน้อยลง โครงสร้างจึงมีน้ำหนักน้อยลงและบางลงได้ ส่งผลให้พื้นที่ใช้งานกว้างและโปร่งมากขึ้นนั่นเอง อีกทั้งในปัจจุบันการจะเตรียมพร้อมเพื่อผลิต Cellular Beam ยังทำได้ง่าย ๆ ผ่านโปรแกรมคำนวณที่แม่นยำจาก SYS ทำให้ผู้ใช้งานได้ Cellular Beam ที่ถูกต้องแม่นยำและพร้อมใช้งานได้ตามต้องการ

 

เปลี่ยนปัญหาเดิม ๆ ของโรงงานและโกดังด้วย Cellular Beam

ข้อสำคัญของการก่อสร้างโกดังหรือโรงงานคือต้องก่อสร้างได้รวดเร็วพร้อมเข้าใช้งานทันทีเพื่อให้ทันต่อการขยายตัวหรือการเริ่มงานของกิจการและต้องมีความแข็งแรงทนทานควบคู่ไปด้วย จึงมักเห็นอาคารเหล่านี้มีโครงสร้างเป็นเหล็ก เช่น โครงถักเหล็กท่อ โครงสร้างเหล็กประกอบ เป็นต้น

แต่ด้วยข้อจำกัดของโครงสร้างเหล่านั้น เช่น เกิดสนิมภายในชิ้นส่วนโครงถักหรือรอยเชื่อมไม่ได้มาตรฐานทำให้ความสามารถในการรับแรงลดลง การเลือกใช้ Cellular Beam ที่ถูกแปรรูปมาจาก H-BEAM จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วน ทั้งการเป็นหน้าตัดโครงสร้างแบบเปิดที่ตรวจสอบสนิมได้ง่ายและรอยเชื่อมประกอบน้อยกว่า อีกทั้งรูปร่างของ Cellular Beam ยังโปร่งมากกว่าโครงสร้างเหล็กทั่วไป ในขณะที่สามารถรับน้ำหนักได้ดีเช่นเดิม ขนาดเสาและคานของโรงงานและโกดังจึงเล็กลง พื้นที่ใช้งานภายในเลยมีมากขึ้นตามไปด้วย

 

ออกแบบ Cellular Beam ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วคลิก ด้วยโปรแกรมฟรีจาก SYS

การแปรรูปเหล็ก H-BEAM ให้กลายเป็น Cellular Beam ตามความยาวต่าง ๆ นั้น จำเป็นที่จะต้องมีการคำนวณตำแหน่งการเจาะรูปบนท่อนเหล็กให้มีความถูกต้องและมีความแข็งแรงเพียงพอต่อการรับน้ำหนัก ซึ่งทาง SYS นั้นมีโปรแกรมสำหรับคำนวณเหล็กและช่วยระบุตำแหน่งที่ต้องเจาะรูมาให้ผู้สนใจได้ดาวน์โหลดไปใช้ฟรี โปรแกรมนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้เหล็ก Cellular Beam ที่ถูกคำนวณทั้งตำแหน่งและจำนวนการเจาะรูที่ถูกต้องแม่นยำอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง

 

ภาพหน้าต่างโปรแกรม 1 : เมื่อโปรแกรมคำนวณเสร็จและผลการคำนวณผ่าน

 

ภาพหน้าต่างโปรแกรม 2 : ค่า D/C Ratio เมื่อผลการคำนวณผ่าน

ดาวน์โหลดโปรแกรม ได้ที่ SYS Cellular Beam Design Program : https://bit.ly/39zsPky

 

ส่งต่องานออกแบบ Cellular Beam สู่ SYS Solution ที่มีคุณภาพ

เมื่อผู้ใช้งานได้แบบ Cellular Beam จากโปรแกรมคำนวณแล้ว สามารถยื่นข้อมูลเพื่อให้ทาง SYS เสนอราคา จัดการแปรรูปเหล็ก H-BEAM และขึ้นชิ้นงานโครงสร้างตามที่ผู้ใช้ต้องการ นอกจากนี้ทาง SYS ยังมีบริการเตรียม Cellular Beam แบบ Bolted and Nut Connection ให้พร้อมน้ำไปติดตั้งที่หน้างานอีกด้วย เมื่อทุกขั้นตอนการจัดการให้ H-BEAM กลายเป็น Cellular Beam ทำได้ง่ายดายแบบนี้แล้ว ข้อจำกัดหรือปัญหาโครงสร้างโกดังและโรงงานที่ไม่เคยได้ดั่งใจก็จะหมดไปเพราะ Cellular Beam จาก SYS จัดการให้หมดแล้ว